ความต้องการตลาดเครื่องตัดเลเซอร์ของจีนจะสูงถึงกว่า 10,000 ล้านหยวนในสิบปี

เลเซอร์ได้กลายมาเป็นสิ่งประดิษฐ์สำคัญอีกอย่างหนึ่งสำหรับมนุษย์ตั้งแต่ศตวรรษที่ 20 หลังจากพลังงานปรมาณู คอมพิวเตอร์ และเซมิคอนดักเตอร์ เลเซอร์ได้รับการขนานนามว่าเป็น “มีดที่เร็วที่สุด” “ไม้บรรทัดที่แม่นยำที่สุด” และ “แสงที่สว่างที่สุด” ด้วยเทคโนโลยีการผลิตด้วยเลเซอร์ที่พัฒนาอย่างรวดเร็วทั่วโลก ยังคงมีช่องว่างขนาดใหญ่ระหว่างเทคโนโลยีเลเซอร์ขั้นสูงในประเทศและต่างประเทศ

ในปี 2018 ประเทศจีนและทั่วโลกเครื่องตัดเลเซอร์รายงานการวิจัยเชิงลึกของตลาดระบุว่าแม้อุตสาหกรรมเลเซอร์จะพัฒนาอย่างรวดเร็ว แต่ผลิตภัณฑ์เลเซอร์ระดับไฮเอนด์ยังคงถูกครอบครองโดยบริษัทข้ามชาติในสหรัฐอเมริกา ญี่ปุ่น และเยอรมนี ยกตัวอย่างเช่นตลาดเครื่องตัดไฟฟ้าขนาดเล็กและขนาดกลาง อุตสาหกรรมอุปกรณ์ตัดเลเซอร์ขนาดเล็กและขนาดกลางของจีนยังอยู่ในช่วงเริ่มต้นของการเติบโต ไม่มีบริษัทผลิตอุปกรณ์เลเซอร์ในประเทศจำนวนมากที่มีรายได้จากการขายประจำปีเกิน 100 ล้านหยวน ตลาดหลักถูกครอบงำโดยบริษัทสี่แห่ง ได้แก่ Han's Laserโกลเด้นเลเซอร์, Boye Laser เทคโนโลยีไคเทียน.

ผู้ผลิตเครื่องตัดไฟฟ้าขนาดเล็กและขนาดกลางในประเทศแบ่งปันส่วนแบ่งของผู้ผลิตเครื่องตัดไฟฟ้าขนาดเล็กและขนาดกลางในประเทศ (หน่วย: %)

เครื่องตัดเลเซอร์ใช้ลำแสงที่มีความหนาแน่นของกำลังสูงที่โฟกัสไปที่ชิ้นงานเพื่อให้ได้ความหนาแน่นของกำลังเลเซอร์ 106 ถึง 109 W/cm2 ที่จุดโฟกัสของจุด ซึ่งสามารถสร้างอุณหภูมิสูงในพื้นที่ 1,000°C หรือสูงกว่า และทำให้ชิ้นงานระเหยในทันที จากนั้นผสมกับก๊าซเสริมเพื่อเป่าโลหะที่ระเหยแล้วและตัดรูเล็กๆ บนชิ้นงาน ด้วยการเคลื่อนที่ของแท่นเครื่อง CNC รูจำนวนนับไม่ถ้วนจะเชื่อมต่อกับรูปร่างเป้าหมาย เนื่องจากความถี่ในการตัดด้วยเลเซอร์สูงมาก การเชื่อมต่อของรูเล็กๆ แต่ละรูจึงราบรื่นมาก และผลิตภัณฑ์ที่ตัดมีความสะอาดดี ดังนั้นตอนนี้เราจะมาวิเคราะห์ขนาดตลาดเครื่องตัดเลเซอร์จากการแข่งขันของแบรนด์ต่างๆ

1. ความแตกต่างของความต้องการของแบรนด์

วัตถุประสงค์ของการเครื่องตัดไฟเบอร์เลเซอร์การสร้างความแตกต่างของแบรนด์คือการแปลงข้อได้เปรียบหลักของผลิตภัณฑ์และความแตกต่างเฉพาะตัวให้กลายเป็นแบรนด์ และตอบสนองความต้องการเฉพาะบุคคลของลูกค้าเป้าหมายเครื่องตัดเลเซอร์แบรนด์เป็นเจ้าของคุณลักษณะที่แตกต่างอย่างหนึ่งและทำให้แตกต่างจากคู่แข่งรายอื่น ๆ จากนั้นเชื่อมโยงความแตกต่างของแบรนด์กับความต้องการทางจิตวิทยาของลูกค้าในลักษณะที่สอดคล้องกัน ด้วยวิธีนี้ ข้อมูลการวางตำแหน่งแบรนด์จึงถูกถ่ายทอดไปยังตลาดอย่างแม่นยำและครองตำแหน่งที่ดีในกลุ่มลูกค้าที่มีศักยภาพ จุดประสงค์คือการสร้างและปลูกฝังคุณลักษณะบางอย่างสำหรับผลิตภัณฑ์เครื่องตัดเลเซอร์ของตนเอง และทำให้มีบุคลิกที่หลากหลาย และสร้างภาพลักษณ์ตลาดที่ไม่ซ้ำใครเพื่อแยกแยะจากคู่แข่งรายอื่นและกำหนดตำแหน่งที่เป็นกลางของผลิตภัณฑ์ในใจของลูกค้าได้อย่างมีประสิทธิภาพ ด้วยความเป็นเนื้อเดียวกันที่เพิ่มขึ้นของบริษัทและผลิตภัณฑ์เครื่องตัดเลเซอร์ ผลิตภัณฑ์ที่คล้ายคลึงกันก็ปรากฏขึ้นมากขึ้นเรื่อย ๆ และการแข่งขันก็รุนแรงมากขึ้น เพื่อที่จะฝ่าฟันไปได้ บริษัทต่าง ๆ ต้องเลือกกลยุทธ์การวางตำแหน่งแบรนด์ของตนเองตามความต้องการที่แท้จริง จากนั้นจึงค้นหาตำแหน่งทางการตลาดที่เหมาะสมสำหรับบริษัทและผลิตภัณฑ์ของคุณ

2. ให้ความสำคัญกับคุณภาพของแบรนด์

เหตุผลที่แบรนด์เครื่องตัดเลเซอร์เป็นที่รู้จักและได้รับการยกย่องจากลูกค้าเป็นอย่างดีนั้นเป็นเพราะคุณภาพที่ยอดเยี่ยมและบริการที่สมบูรณ์แบบ ซึ่งถือเป็นรากฐานของแบรนด์นี้ หากไม่มีการรับประกันคุณภาพที่ยอดเยี่ยมและบริการที่สมบูรณ์แบบ แม้แต่แบรนด์ที่ดีที่สุดก็ยังถูกลูกค้าทิ้ง ในตลาด การรับรู้แบรนด์จะแสดงให้เห็นว่าลูกค้าจะซื้อเครื่องตัดเลเซอร์จากแบรนด์เดิมอีกครั้งหรือแนะนำให้ผู้อื่นใช้ การปรับปรุงคุณภาพสินค้าและบริการเป็นข้อกำหนดเบื้องต้นในการส่งเสริมแบรนด์ และเกี่ยวข้องโดยตรงกับการที่แบรนด์นั้นจะกลายเป็นแบรนด์ที่แท้จริงและมีชื่อเสียงได้หรือไม่

ในปี 2016 ความต้องการตลาดเครื่องจักรก่อสร้างในจีนสูงถึง 300,000 ล้านหยวน แผ่นโลหะหนาขนาดใหญ่เครื่องตัดเลเซอร์มีการใช้กันอย่างแพร่หลายในอุตสาหกรรมเครื่องจักรก่อสร้างในประเทศจีน เนื่องจากเทคโนโลยีการผลิตเลเซอร์ระดับโลกมีการพัฒนาอย่างรวดเร็ว ช่องว่างระหว่างเทคโนโลยีเลเซอร์ของจีนและระดับนานาชาติจึงเพิ่มขึ้น อุปกรณ์การประมวลผลเลเซอร์ระดับไฮเอนด์เกือบทั้งหมดต้องพึ่งพาการนำเข้า ส่งผลให้ส่วนแบ่งการตลาดอุปกรณ์การผลิตเลเซอร์จากต่างประเทศสูงถึง 70% คาดว่าในอีก 10 ปีข้างหน้า ความต้องการระบบตัดเลเซอร์ประสิทธิภาพสูงเหล่านี้ในจีนจะสูงถึง 10,000 ล้านหยวน

(ที่มา: หอรายงานข่าวจีน)

สินค้าที่เกี่ยวข้อง

ฝากข้อความของคุณ:

วอทส์แอพ +8615871714482